Busted Heart





Kung ikaw man ay aking nasaktan,
Patawad na lang aking kaibigan,
Pag-ibig mong sa akin inilaan,
Hindi ko kayang gantihan man lang.

Sa iyong paniwalang iibigin din kita,
Ginawa ang lahat, binigyang halaga,
Ngunit ang puso ko'y iisa ang idinidikta,
Maski anino mo ay hindi ko makita.

Bakit ba ipinipilit?
Ang pag-ibig na makulit,
Kung magdudulot ng pait,
luha, dusa at pasakit.

Tigilan mo na sana ang iyong pagsisikap,
Tapusin mo na ang maling pangarap,
'pagkat tayong dalawa
Hindi magiging ganap.

Huwag naman sanang mawalan ng pag-asa,
'pagkat may mas gwapo ka pang makikita,
Higit na mabait at mamahalin ka,
Makakasama hanggang sa iyong pagtanda.

Sorry talaga...


► Read The Psalmist's previous articles here.

2 Reactions:

Noel Ablon said...

Love letter mo ba ito sa admirer mo noon? hehe! Ayos na ayos ah!

Francis Morilao said...

uu kuya noel

stalker ba… eh may wifey na ako, no way

Post a Comment